Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Xu hướng marketing spa năm 2022

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều ngành nghề đặc biệt là ngành spa đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do phải đóng cửa dài hạn. Để cải thiện tình trạng khó khăn nhiều chủ spa đã thay đổi chiến lược kinh doanh spa truyền thống sang marketing spa. Vậy xu hướng marketing spa nào có thể tăng doanh thu cho spa trong mùa dịch covid-19? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 1 số xu hướng marketing spa hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp chiến lược marketing spa hiệu quả: khách hàng của bạn là ai (giới tính, độ tuổi, vùng miền …), nhu cầu của họ là gì và cách xác định chính xác mục tiêu khách hàng tiềm năng cho cơ sở spa của bạn, phát triển một kế hoạch tiếp thị hợp lý để quảng cáo rộng rãi các dịch vụ thẩm mỹ viện của bạn cho khách hàng. Khi đã có một lượng khách hàng thân thiết nhất định, bạn nên có một kế hoạch marketing dài hạn để giữ chân những khách hàng cũ và tìm kiếm những khách hàng mới. Điều quan trọng là phải hiểu tại sao khách hàng chọn đến spa của bạn (vì dịch vụ tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hay thiết kế spa đẹp…) để từ đó bạn có thể điều chỉnh chiến lược marketing nhằm tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn.

2. Marketing spa trực tuyến

  • Theo thống kê, hiện nay có hơn 70 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội. Đây là 1 lợi thế để các chủ spa có thể quảng bá các dịch vụ làm đẹp tại nhà của mình qua các trang:
  • Website hiện là một kênh tiếp thị kỹ thuật số tiềm năng. Tại đây, các spa có thể đăng mọi thông tin về spa của mình như dịch vụ, giá cả, địa chỉ mà khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm dù ở đâu. Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về spa, website sẽ trình bày những thông tin đó một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Đây là hình thức marketing spa hiệu quả được hầu hết các lĩnh vực kinh doanh hiện nay sử dụng.
  • Marketing spa qua facebook: Hầu hết người dùng mạng xã hội đều sở hữu cho mình 1 tài khoản facebook. Đây là cơ hội để cho spa của bạn chạy quảng cáo chia sẻ, đăng tải những hình ảnh dịch vụ chuyên nghiệp cũng như những đánh giá tích cực của khách hàng.Từ đó tạo sự tin tưởng đối với những khách hàng có nhu cầu làm đẹp
  • Tạo blog cho spa: Blog được sử dụng để đăng các bài viết cung cấp thông tin về tên, địa chỉ, chi tiết liên hệ, dịch vụ spa và các dịch vụ spa của bạn. Thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh và cảm nhận của khách hàng đã từng đến spa của bạn. Điều này giúp xây dựng lòng tin khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy.
Marketing trực tuyến có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng
Marketing trực tuyến có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng

3. Marketing spa trên các trang báo

Mục đích chính của các spa là thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với khách hàng. Một bài viết PR được đăng trên trang báo nổi tiếng sẽ giúp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, công cụ Viewplus đi kèm là một hình thức quảng cáo gốc giúp các cơ sở làm đẹp tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách thêm các ô vào hệ thống về các bài viết PR. Nó cũng là một công cụ có thể tăng phạm vi tiếp cận với người dùng internet hiện tại.

4. Cập nhật chương trình giảm giá ưu đãi

Do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 nên nhiều khách hàng e ngại tới spa. Phần vì để đảm bảo sức khỏe, phần kinh tế eo hẹp. Lúc này spa của bạn tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các dịch vụ làm đẹp tại gia sẽ tăng động lực cho các khách hàng chọn spa của bạn. Sau khi trải nghiệm các dịch vụ tốt, kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ tạo được niềm tin của khách hàng. Từ đó spa của bạn sẽ có thêm những khách hàng thường niên

Cung cấp các gói dịch vụ ưu đãi
Cung cấp các gói dịch vụ ưu đãi

5. Khuyến khích khách hàng review dịch vụ spa

Thông thường, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với spa qua những đánh giá tích cực từ những khách hàng đã từng sử dụng các dịch vụ trước đó. Do đó bạn nên khuyến khích khách hàng review cho các dịch vụ, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên. Đây cũng là 1 trong những bí quyết marketing spa hiệu quả giúp tăng lượng khách hàng cho spa của bạn

6. Marketing spa thông qua người nổi tiếng

Đây là một hình thức tiếp thị spa thông qua những người nổi tiếng. Chúng giúp các spa tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Làm đẹp và chăm sóc sức khỏe luôn là một lĩnh vực được nhiều chuyên gia hoặc blogger đánh giá và đăng tải thông tin. Các chủ spa thường tận dụng người nổi tiếng sử dụng và đánh giá tích cực các dịch vụ để tạo độ tin cậy, uy tín của spa… Đơn giản nhưng đây là một phương pháp marketing spa hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Hi vọng với bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn được các xu hướng marketing spa cho spa trong mùa dịch. Ngoài ra để kinh doanh spa thành công, bạn có thể tham khảo thêm các trang thiết bị cơ sở vật chất tại IDM VIỆT NAM – thương hiệu đi đầu trong ngành spa. Chi tiết liên hệ tại đây:

  • Trụ sở chính: số 35 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Kinh doanh chính: Thiết bị thẩm mỹ và y tế, Mỹ phẩm cao cấp
  • Website: www.idmvietnam.com
  • Email: admin@idm-vn.com
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!