Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Quy trình setup một spa mới hoàn toàn nên nắm

Khi mới bắt đầu kinh doanh spa không phải chủ cơ sở nào cũng nắm được các bước xây dựng, thiết kế cho không gian spa. Setup spa hoàn chỉnh là bước đầu tiên giúp spa hoạt động hiệu quả, tiết kiệm tối đa nhân lực, đồng thời quyết định sự thành công của 1 spa. Bài viết này chúng tôi chia sẻ 1 số bước trong quy trình setup spa, bạn hãy tham khảo nhé.

1. Chọn mô hình spa, kế hoạch setup spa

Trước khi setup spa bạn cần chọn mô hình spa mình muốn kinh doanh là gì? Bởi nó là nền tảng quan trọng cho quá trình setup spa cũng như quá trình thiết kế, xây dựng và kinh doanh spa sau này. Ngoài ra, mô hình spa sẽ tương ứng với tệp khách hàng và dịch vụ mà bạn cung cấp. Để đạt được hiệu quả này trước hết phải xác định được giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập của khách hàng đến spa… Mỗi khách hàng sẽ có một không gian spa phù hợp khác nhau. Ví dụ, một spa hướng đến khách hàng nữ có thu nhập cao, có nhu cầu vừa chăm sóc sắc đẹp vừa chăm sóc  sức khỏe, thì cần phải thiết kế thể hiện sự sang trọng và thanh lịch, và đẳng cấp.

Chọn mô hình spa, kế hoạch setup spa
Chọn mô hình spa, kế hoạch setup spa

2. Dự trù chi phí khi setup spa

Chi phí và ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình setup spa. Bạn cần lên kế hoạch dự trù, tính toán trước chi phí thiết kế và thi công spa của mình để đảm bảo đủ khả năng chi trả. Có nhiều chi phí cần quan tâm như chi phí thiết kế, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công,…. Ngoài ra, trong bất kỳ dự án nào cũng sẽ xảy ra một số sự việc bất ngờ xảy ra phát sinh nhiều chi phí. Vì vậy, trong kinh doanh spa cũng cần lường trước điều này và chuẩn bị tài chính cho những trường hợp rủi ro này.

Xác định quy mô, không gian khi setup spa

Một trong những bí quyết kinh doanh spa thành công là setup được quy mô, không gian spa hoàn chỉnh. Bởi tâm lý chung của khách hàng đi spa đều thích những không gian thoáng đãng, yên tĩnh để mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn thông qua các liệu trình và dịch vụ làm đẹp.Trước quy mô lớn, không gian và diện tích spa sẽ chú trọng làm sao để tối đa hóa, thông thoáng và phù hợp với các trang thiết bị của phòng dịch vụ. Nhờ đội ngũ thiết kế spa, những gợi ý về không gian và bố trí rất quan trọng, bao gồm phòng spa và không gian trống, trang trí bên trong và bên ngoài spa. Nhằm tạo sự thoải mái và yên tĩnh nhất cho khách hàng

4. Setup mặt tiền spa

Mặt tiền chính là bộ mặt của spa, tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng, vì vậy nó rất quan trọng và đòi hỏi sự thiết kế đặc biệt và tính thẩm mỹ cao. Chủ spa nên chú trọng khâu này nhằm tạo tiếng vang và thu hút khách hàng. Khi thiết kế logo spa cần liên quan đến phong cách của spa và các dịch vụ mà spa hướng đến để lựa chọn phong cách phù hợp tạo sự thống nhất từ ​​ngoài vào trong. Kích thước không nên quá lớn, và các chi tiết không nên quá phức tạp sẽ tạo cảm giác rối không đẹp mắt. Thiết kế đơn giản, phông chữ, màu sắc và logo không quá cầu kỳ nhưng độc đáo và đẹp mắt, khách hàng sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Setup mặt tiền spa
Setup mặt tiền spa

5. Cơ sở vật chất, trang thiết bị

Bạn sẽ cần liệt kê các thiết bị và vật dụng phù hợp với spa. Cực kỳ quan trọng là lựa chọn sản phẩm. Chọn những trang thiết bị chất lượng, chuyên nghiệp đã được chứng minh lâm sàng an toàn và hiệu quả. Việc chọn nội thất, trang thiết bị máy móc chất lượng phù hợp cũng là bí quyết kinh doanh spa thành công.

6. Thiết kế logo thương hiệu spa

Thiết kế logo theo phong cách riêng của bạn cũng là tạo dấu ấn, thương hiệu của spa. Thiết kế một logo spa hoàn hảo thể hiện được nội dung và ý nghĩa của spa đối với khách hàng.  Ví dụ như tạo một khẩu hiệu hấp dẫn và có ý nghĩa.

Trên đây là 1 vài bước cơ bản trong quá trình setup spa, bạn có thể tham khảo và áp dụng đối với spa của mình. Nếu bạn đang muốn tìm cơ sở vật chất uy tín đảm bảo chất lượng có thể đến IDM VIỆT NAM.COM, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp trang thiết bị uy tín hàng đầu với 20 năm kinh nghiệm trong ngành spa. Thông tin liên hệ tại đây:

  • Trụ sở chính: số 35 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu
  • Kinh doanh chính: Thiết bị thẩm mỹ và y tế, Mỹ phẩm cao cấp
  • Website: www.idmvietnam.com
  • Email: admin@idm-vn.com
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!