Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Sản phẩm & Công nghệ

Tư vấn mở spa tại nhà hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao thì kinh doanh spa được nhiều người lựa chọn để đầu tư. Để mở một spa cần một khoản chi phí khá lớn, nên nhiều người lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh spa tại nhà. Tuy nhiên để setup 1 spa hoàn chỉnh là điều không dễ dàng với người mới không có kinh nghiệm. Bài viết sau chúng tôi sẽ tư vấn mở spa tại nhà hiệu quả và tiết kiệm .

1. Sử dụng mặt bằng tại nhà

Thay vì mua hoặc thuê mặt bằng, thì bạn có thể tận dụng không gian trong chính ngôi nhà của mình. Việc sử dụng nhà của bạn để kinh doanh spa sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền thuê mặt bằng mỗi tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm một số khoản chi cho việc ăn uống, xăng xe nếu phải thuê mặt bằng ở xa nhà.  Sử dụng nhà của bạn làm địa điểm kinh doanh cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, vì những người hàng xóm xung quanh, khu vực lân cận sẽ là khách hàng thân thiết của spa.

2. Tìm hiểu thị trường

Để kinh doanh spa thành công, bạn phải có định hướng tốt và hiểu rõ xu hướng nhu cầu của khách hàng là gì? Trước khi mở spa bạn nên nghiên cứu và khảo sát các cơ sở spa lân cận, để tìm hiểu nhu cầu làm đẹp nào đang là xu hướng trong ngành spa, các dịch vụ làm đẹp phổ biến và mức giá của từng dịch vụ. Từ đó lên kế hoạch mở spa và chiến lược cạnh tranh để thu hút khách hàng đến với spa của mình

Thông thường, spa nhỏ tại nhà sẽ tập trung vào chăm sóc da cơ bản, giảm cân, trị mụn, gội đầu, phun xăm, massage toàn thân, tắm trắng,… Các dịch vụ này không đòi hỏi nhiều kiến thức y khoa và kiến ​​thức về phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm thẩm mỹ.

Tìm hiểu thị trường để lên kế hoạch kinh doanh
Tìm hiểu thị trường để lên kế hoạch kinh doanh

3. Giấy phép kinh doanh, chứng chỉ hành nghề

Giấy phép kinh doanh: Điều không thể thiếu khi kinh doanh spa là cần đăng ký giấy phép kinh doanh hợp pháp theo quy định của chính phủ. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan đến UBND quận, huyện, các điểm cấp phép tại địa phương để đăng ký theo hộ kinh doanh cá thể. Ngoài ra bạn có thể nhờ người có chuyên môn tư vấn đăng ký kinh doanh dưới dạng công ty TNHH, điều này sẽ giúp spa của bạn được hưởng một số lợi ích nhất định.

Chứng chỉ hành nghề: Để thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng thì không thể thiếu giấy chứng chỉ hành nghề spa do Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội cấp phép. Vừa đúng thủ tục pháp lý vừa để khách hàng yên tâm hơn khi chọn spa của bạn

4. Cơ sở vật chất, máy móc

Đối với những người ít kinh nghiệm kinh doanh spa, cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm tốt, bền, công nghệ tiên tiến đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Thông thường các spa nhỏ chỉ cần từ 2 đến 3 giường spa, ghế sofa, máy xông hơi mặt, máy hút mụn, khử độc… Các loại máy chuyên nghiệp này thường đa dạng về chủng loại và giá cả nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bên cạnh máy móc, các vật dụng hay mỹ phẩm trong spa cũng rất quan trọng. Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da nên được nhập từ các nguồn cố định có uy tín, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng. Nhằm giữ chân khách hàng đến với spa của bạn, đây cũng là cách tăng doanh thu cho spa mà các chủ spa cần nắm.

5. Chuẩn bị vốn đầu tư

Bạn nên nhờ người có kinh nghiệm kinh doanh, những người đi trước tư vấn mở spa cần những gì? Sau đó lập 1 danh sách các khoản cần chi tiêu, bạn cũng nên lập 1 khoản chi phí dự phòng đề phòng những chi phí phát sinh khi setup spa. Thông thường chi phí đầu tư mở tiệm spa nhỏ tại nhà thấp hơn rất nhiều so với các spa doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng nên tính toán kỹ lưỡng để tránh lãng phí. Ban đầu, một spa nhỏ sẽ chỉ yêu cầu một số máy móc chuyên nghiệp cơ bản, với 2 đến 3 giường, bàn tiếp tân và ghế chờ cho khách hàng. Tổng chi phí cho các khoản này dao động từ 80-150 triệu

6. Tạo logo thương hiệu và quảng cáo

Cho dù bạn đang kinh doanh spa nhỏ tại nhà thì logo thương hiệu vẫn rất cần thiết. Logo sẽ đại diện cho các dịch vụ spa của bạn và giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Bạn nên đặt tên ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc, để khi khách hàng muốn giới thiệu nó với bạn bè thì sẽ dễ nhớ dễ tìm hơn. Ban đầu bạn có thể nhờ bạn bè và người thân, những người hàng xóm giới thiệu hoặc đăng lên các trang facebook, tiktok,… về những dịch vụ mà bạn kinh doanh để thu hút các khách hàng tiềm năng. Sau đó, bỏ ra một ít tiền để đăng tin, làm PR trên fanpage của bạn và thiết kế một trang web chuyên nghiệp.

Thiết lập logo thương hiệu nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng
Thiết lập logo thương hiệu nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng

7. Lời khuyên hữu ích

Ngoài ra để tiết kiệm tối đa chi phí với hình thức kinh doanh spa tại nhà, thì bạn có thể tận dụng những người thân phụ giúp mình trong việc trông xe, bảo vệ, giặt giũ,… Sẽ tiết kiệm 1 khoản đáng kể. Với quy mô 2-3 giường về cơ bản bạn vẫn có thể vừa làm chủ vừa chăm sóc khách hàng được, hoặc có thể nhờ người thân phụ giúp những việc không cần tay nghề, kỹ thuật như sấy tóc,…Việc này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được 5-10 triệu mỗi tháng. Khi kinh doanh thuận lợi bạn có thể thuê thêm nhân viên để mở rộng spa của mình nhé

Trên đây là những tư vấn mở spa nhỏ tại nhà vừa kinh doanh hiệu quả vừa có thể tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số máy móc, trang thiết bị tại idmvietnam.com để được tư vấn mua những sản phẩm chất lượng cao, có công nghệ hiện đại. IDM VIỆT NAM – công ty cung cấp trang thiết bị uy tín, tự hào là thương hiệu hàng đầu trong ngành spa tại VIỆT NAM. Bạn có thể truy cập tại đây:

  • Trụ sở chính: số 35 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Kinh doanh chính: Thiết bị thẩm mỹ và y tế, Mỹ phẩm cao cấp
  • Website: www.idmvietnam.com
  • Email: admin@idm-vn.com
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!