Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Làm gì khi triệt lông xong bị ngứa? Lời khuyên từ chuyên gia

Triệt lông xong bị ngứa là tình trạng nhiều người gặp phải sau quá trình thực hiện các liệu trình triệt lông. Lý do bị ngứa đó là gì? bạn đã sử dụng đúng phương pháp triệt lông? Để tìm nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa sau khi triệt lông thì bạn hãy xem qua nội dung bài viết sau nhé.

1. Nguyên nhân triệt lông xong bị ngứa là gì?

Biểu hiện sau khi triệt lông xong bị ngứa là da chuyển sang màu đỏ. Nhiều trường hợp chỉ là mẩn đỏ, nhưng cũng có trường hợp bị bỏng rát. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa sau khi triệt lông, nhưng 3 nguyên nhân sau đây là phổ biến nhất:

1.1. Do cơ địa mỗi người

Một nguyên nhân gây ngứa khá phổ biến là do cơ địa. Đa số là những khách hàng có làn da nhạy cảm và bị dị ứng với các loại kem tẩy lông.

1.2 . Do chọn spa không uy tín

Triệt lông tại thẩm mỹ viện kém chất lượng có thể dễ bị ngứa vì không được thực hiện một cách bài bản. Da sau khi tẩy lông rất mỏng manh, vì vậy thực hiện sai quy trình và chỉ cần tác động một chút là có thể bị dị ứng ngay lập tức.

1.3. Dùng kem tẩy lông không đảm bảo chất lượng

Đó cũng là lý do từ cơ sở thẩm mỹ, các spa thực hiện triệt lông vĩnh viễn. Để tiết kiệm chi phí mà các cơ sở này sử dụng các sản phẩm tẩy lông dạng kem, thuốc tẩy kém chất lượng. Hoặc do bạn mua để sử dụng tại nhà mà không tìm hiểu kỹ các thành phần của kem tẩy lông.

Đây là những lý do chính gây nên triệt lông xong bị ngứa. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này?

Sử dụng kem tẩy lông không rõ nguồn gốc dễ gây kích ứng da khi triệt lông
Sử dụng kem tẩy lông không rõ nguồn gốc dễ gây kích ứng da khi triệt lông

2. Cách cải thiện tình trạng ngứa sau khi triệt lông

Việc đầu tiên cần làm sau khi triệt lông bị ngứa là bạn nên đến cơ sở spa bạn thực hiện tẩy lông trước đó để thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân. Để giảm bớt tình trạng ngứa bạn có thể áp dụng các cách sau

2.1. Sử dụng kem hydrocortisone

Đây là một loại kem bôi chứa steroid giúp giảm viêm và sưng tấy. Nó cũng làm giảm kích ứng sau khi tẩy lông. Ngoài ra, kem hydrocortisone có đặc tính làm ấm do chiết xuất từ ​​dầu cây trà, giúp tránh nhiễm trùng da hiệu quả. Sau 10 phút sử dụng, bạn sẽ cảm thấy da thông thoáng hơn sau khi nhổ lông.

2.2. Sử dụng nước đá

Sau khi triệt lông bạn có thể chườm đá hoặc chườm lạnh lên vùng da bị ngứa. Lấy một miếng vải thoáng khí, bọc một viên đá và chườm lên vùng rụng lông. Làm điều này trong khoảng 10 đến 12 phút và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay lập tức.

2.3. Sử dụng túi trà

Cách làm tương tự như trên với túi trà giúp vùng da bị ngứa dịu hơn, không còn ngứa rát. Lấy túi trà ra và để nguội, không sử dụng bã trà nóng hoặc ấm vì nó sẽ phản tác dụng. Nếu bạn muốn nhanh lạnh, giảm ngứa nhanh chóng, hãy cho túi trà vào tủ lạnh 3 phút trước khi sử dụng.

Sử dụng trà xanh để chườm lạnh làm giảm tình trạng mẩn ngứa
Sử dụng trà xanh để chườm lạnh làm giảm tình trạng mẩn ngứa

2.4. Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát

Ngoài những phương pháp trên để tránh tình trạng bị ngứa sau khi triệt lông bạn nên mặc quần áo thoáng mát rộng rãi. Hạn chế để da tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng sau khi triệt lông.

3. Lời khuyên để giảm thiểu tình trạng ngứa khi triệt lông

Để tránh tình trạng bị ngứa sau khi triệt lông, thì trước khi thực hiện liệu trình triệt lông bạn nên thăm khám bác sĩ để biết tình trạng da hiện tại có nên triệt lông hay không. Sau khi triệt lông bạn cần kiêng những gì và chăm sóc da thế nào cho hiệu quả. Ngoài ra bạn nên tìm hiểu kỹ spa bạn muốn điều trị xem spa đó như thế nào, nhân viên có tay nghề không? Máy móc thiết bị họ sử dụng có đảm bảo an toàn không? Để triệt lông hiệu quả và an toàn bạn nên chọn những địa chỉ spa được trang bị những dòng máy chất lượng chính hãng của IDM Việt Nam. Với máy triệt lông công nghệ cao không chỉ giúp chủ spa chinh phục được khách hàng mà còn nâng tầm thương hiệu.

Nên lựa chọn thiết bị triệt lông uy tín để đảm bảo an toàn
Nên lựa chọn thiết bị triệt lông uy tín để đảm bảo an toàn

Với những chia sẻ cách để giảm thiểu tình trạng triệt lông xong bị ngứa, mong rằng bạn sẽ tìm được phương pháp triệt lông hiệu quả và an toàn. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại máy triệt lông bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn. Chia sẻ đến bạn các dòng máy triệt lông diode laser 808 H6, máy triệt lông RG568,… Do đơn vị IDM VIỆT NAM cung cấp. Đây là đơn vị cung cấp trang thiết bị spa uy tín hàng đầu sẽ không làm bạn thất vọng. Thông tin liên hệ tại đây:

CÔNG TY TNHH MTV TM IDM

  • Trụ sở chính: số 35 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Kinh doanh chính: Thiết bị thẩm mỹ và y tế, Mỹ phẩm cao cấp
  • Website: www.idmvietnam.com
  • Email: admin@idm-vn.com
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!