Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

6 sai lầm khiến mở spa thất bại bạn cần tránh

Kinh doanh spa chính xác là ngành mang lại nhiều lợi nhuận, thu nhập cao. Nhưng không có nghĩa ai kinh doanh spa cũng thành công, hàng năm có không ít chủ cơ sở mở spa thất bại. Vậy đâu là nguyên nhân? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm dưới đây khiến kinh doanh spa thất bại.

1. Không lập kế hoạch kinh doanh

Một trong những sai lầm khi mở spa thất bại là không lên kế hoạch rõ ràng cụ thể khi mở spa. Xây dựng mô hình kinh doanh spa là bước quan trọng nhất trong quá trình hoạt động kinh doanh, có thể các quyết định của bạn sẽ thay đổi theo thời gian nhưng nếu bạn có một kế hoạch chi tiết về kế hoạch kinh doanh, chiến lược bán hàng hiệu quả từ đầu sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Với một kế hoạch kinh doanh chi tiết, đầy đủ thông tin bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn và kỹ năng lãnh đạo sẽ được cải thiện. Hơn nữa, nhân viên sẽ giúp bạn đạt được và giữ mục tiêu mà bạn đã đặt ra.

2. Không xác định đúng mô hình spa

Thường những chủ spa là những nhân viên, chuyên viên có tay nghề cao tách ra kinh doanh độc lập. Họ chỉ có kỹ thuật chăm sóc phục vụ chứ không có kinh nghiệm trong kinh doanh, Họ không biết thị trường đang thiếu gì? Nhu cầu khách hàng cần gì? Kinh doanh theo hướng nào?…

Nếu không nghiên cứu kỹ các yếu tố trên sẽ dẫn đến việc đầu tư dàn trải, lãng phí, kém hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường… Vì vậy, trước khi đầu tư kinh doanh spa cần phải có một kế hoạch nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bao gồm các yếu tố: Xu hướng thị trường, khách hàng mục tiêu, địa điểm kinh doanh, mô hình spa theo đuổi,…

Xác định đúng mô hình spa giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn
Xác định đúng mô hình spa giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn

3. Setup spa thiếu chuyên nghiệp

Khi mở spa bạn rất muốn spa của mình trở nên tươi sáng và khác biệt, nhưng không kém phần sang trọng. Để đạt được mong muốn bạn nên cân nhắc tìm một đơn vị setup-thiết kế uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp để giúp bạn. Rất nhiều cơ sở mở spa thất bại do tiết kiệm chi phí chọn đơn vị thiết kế không có nhiều kinh nghiệm, họ không đáp ứng được những yêu cần cả bạn và khách hàng mong muốn. Thiết kế không phù hợp với khách hàng mục tiêu, điều này khiến nhiều khách hàng không cảm thấy hài lòng.

4. Truyền thông quảng cáo không hiệu quả

Biết đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng thương hiệu phù hợp cho khách hàng là chìa khóa giúp bạn kinh doanh spa thành công. Nhiều spa mắc sai lầm khi không thực hiện đúng kế hoạch tiếp thị, nhắm mục tiêu theo định hướng khách hàng không hiệu quả nên khả năng hiển thị kém và kinh doanh không tốt. Bạn phải nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình và tìm ra những gì họ muốn, hiểu được họ muốn gì từ thương hiệu của mình? Từ đó bạn có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Khi làm tiếp thị, hãy nhớ rằng thông điệp phải nhất quán và hấp dẫn đối với khách hàng để họ có thể nhớ những gì spa của bạn truyền đạt. Vì vậy, nếu bạn làm tiếp thị không tốt, thì việc kinh doanh spa thất bại là khá cao.

Cần lên phương án tiếp thị để tiếp cận khách hàng
Cần lên phương án tiếp thị để tiếp cận khách hàng

5. Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo

Đây là điểm yếu mà các chủ spa hay mắc phải khiến việc kinh doanh spa của mình gặp thất bại, tại vì muốn tiết kiệm chi phí họ nhập những sản phẩm chưa được kiểm định, không rõ nhãn hiệu thương hiệu. Spa là nơi thực hiện các liệu pháp, liệu trình trực tiếp trên da của khách hàng, một khi khách hàng bị một vấn đề nào đó thì họ sẽ không hài lòng và không muốn quay lại spa. Vì vậy bạn phải rất cẩn thận khi chọn mua các sản phẩm, thiết bị chuyên nghiệp cho ngành thẩm mỹ.

6. Không tuyển dụng đủ người

Nhiều chủ spa xuất thân từ kỹ thuật viên tay nghề cao nên luôn muốn tự tay làm mọi việc, họ không tập trung vào việc tuyển dụng nhân viên. Nhưng khi số lượng khách hàng tăng lên, khối lượng công việc quá nhiều họ không đảm đương được, khiến khách chờ đợi lâu. Đó là lý do khiến việc kinh doanh spa thất bại.

Do đó, việc tuyển chọn nhân viên là điều cần thiết, để có được đội ngũ nhân sự chất lượng cao, các chủ spa cần xây dựng phương pháp tuyển dụng và chọn nhân viên lành nghề. Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao tay nghề và thái độ phục vụ khách hàng. Đặc biệt khi tuyển dụng, chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến yếu tố tính cách của con người, đó là kỹ năng làm việc. Thái độ làm việc, phục vụ khách hàng là yếu tố quan trọng cần có để giữ chân khách hàng.

Trang thiết bị máy móc cũng là yếu tố quyết định thành bại trong kinh doanh
Trang thiết bị máy móc cũng là yếu tố quyết định thành bại trong kinh doanh

Bài viết trên chúng tôi chia sẻ những sai lầm khi kinh doanh khiến các chủ cơ sở mở spa thất bại. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đúc kết được kinh nghiệm để kinh doanh spa thành công. Bạn có thể liên hệ đến IDM để được tư vấn các dòng máy chăm sóc da, máy giảm béo, máy nâng cơ,…. Chi tiết liên hệ tại:

CÔNG TY TNHH MTV TM IDM

  • Trụ sở chính: số 35 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Kinh doanh chính: Thiết bị thẩm mỹ và y tế, Mỹ phẩm cao cấp
  • Website: www.idmvietnam.com
  • Email: admin@idm-vn.com
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!