Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Tuyệt chiêu đẩy mạnh doanh số bán hàng với 4 chiến lược kinh doanh spa thành công

Kinh doanh spa được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng mang lại nguồn lợi nhuận cao cho chủ đầu tư. Trên thị trường có hàng trăm, hàng ngàn cơ sở kinh doanh spa, để có được chỗ đứng nhất định và chiếm được thị phần cao đòi hỏi bạn phải có những chiến lược kinh doanh spa thành công. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được các bí kíp lựa chọn chiến lược kinh doanh spa thông minh và thu hút khách hàng tiềm năng nhé!

1. Xác định phân khúc khách hàng bạn muốn nhắm đến

Khi bắt đầu kinh doanh spa hay bất kỳ ngành nghề nào, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là điều bắt buộc để có chiến lược kinh doanh spa thành công. Bạn cần biết khách hàng của mình là ai để có chiến lược tiếp cận và phục vụ tốt nhất. Mỗi một mô hình kinh doanh spa sẽ có một phân khúc khách hàng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả các dịch vụ làm đẹp mà các spa triển khai các dịch vụ khác nhau, nhằm đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Những khách hàng có thu nhập cao thường tìm đến các spa lớn, chất lượng cao, uy tín với cơ sở vật chất tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và dịch vụ đa dạng. Còn những khách hàng có mức thu nhập bình dân thường có xu hướng chọn các cơ sở spa mini, spa tại nhà, ở đây vẫn có thể đáp ứng đầy đủ các liệu trình điều trị, tuy nhiên về chất lượng thì không thể nào bằng các trung tâm thẩm mỹ lớn. Vì vậy điều quan trọng nhất khi quyết định khởi nghiệp kinh doanh spa là bạn cần xác định rõ loại hình kinh doanh spa phù hợp cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng chiến lược kinh doanh spa hiệu quả nhất.

Cần xác định loại hình kinh doanh spa phù hợp

2. Phân tích, đánh giá các đối thủ cạnh tranh quanh khu vực

Một trong những chiến lược kinh doanh spa thành công mà các cơ sở kinh doanh spa không nên bỏ qua đó là nghiên cứu và phân tích các đối thủ cạnh tranh quanh khu vực. Khi nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu được những điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ, biết được các dịch vụ mà họ cung cấp cũng như đối tượng khách hàng mà họ phục vụ, từ đó triển khai kế hoạch kinh doanh hiệu quả để có thể cạnh tranh hiệu quả. Bạn có thể nghiên cứu đối thủ qua những khía cạnh như:

  • Sản phẩm và dịch vụ: Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm những dịch vụ gì? Giá cả của từng dịch vụ như thế nào?
  • Kênh phân phối: Đối thủ cạnh tranh phân phối dịch vụ theo hình thức nào? Tỷ lệ thu hút được khách hàng tiềm năng là bao nhiêu?
  • Chiến lược marketing: Họ sử dụng phương pháp truyền thông nào? Mức độ hiệu quả của hình thức quảng cáo đó.

3. Đào tạo đội ngũ nhân viên giàu kỹ năng, chuyên nghiệp

Để có thể phát triển kinh doanh spa vững mạnh và rộng lớn thì không thể nào thiếu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kỹ năng. Một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự hiệu quả và an toàn cho sức khỏe người điều trị. Bên cạnh đó thái độ của nhân viên spa cũng rất quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu spa của bạn có chất lượng và dịch vụ tuyệt vời nhưng nhân viên làm việc thiếu chuyên nghiệp thì bạn sẽ không thể giữ chân được khách hàng. Bởi đa phần khách hàng bỏ tiền ra đến các trung tâm thẩm mỹ là để chăm sóc sắc đẹp và thư giãn sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, lúc này thái độ nhân viên tận tình chu đáo, nhẹ nhàng sẽ làm khách hàng cảm thấy dễ chịu và tăng mức độ hài lòng về các dịch vụ bên spa của bạn. Tuyển dụng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kỹ năng và giàu phẩm chất đạo đức cũng là một trong những bí quyết kinh doanh spa thành công.

Lựa chọn đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

4. Luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ – Chiến lược kinh doanh spa thành công

Chất lượng luôn là điều kiện đầu tiên quyết quyết định sự thành công khi kinh doanh. Đối với lĩnh vực spa cũng vậy chất lượng dịch vụ rất quan trọng trong mỗi cơ sở spa, trung tâm thẩm mỹ viện. Bởi đây sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn hay không và spa của bạn có thể bứt phá về doanh số hay không. Các yếu tố cần chú ý để tạo ra chất lượng spa bao gồm:

Dịch vụ spa

Khi kinh doanh spa, cần trang bị những trang thiết bị hiện đại có công nghệ tiên tiến để đảm bảo hiệu quả cao và mỹ phẩm chất lượng cao để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng. Hầu hết khách hàng đến spa để thư giãn, làm đẹp đều có xu hướng chọn những nơi có thiết bị tiên tiến đảm bảo chất lượng và an toàn. Vì thế hãy luôn cập nhật những công nghệ hiện đại nhất và đảm bảo chất lượng các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Một trong những chiến lược kinh doanh spa cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Điều này cần được thực hiện từ khi khách hàng ở trong cửa hàng cho đến khi họ rời đi. Luôn hiếu khách, duy trì thái độ thân thiện và niềm nở sẽ mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng.

Chú trọng đầu tư thiết bị máy spa

5. Tổng kết

Trên đây là các chiến lược kinh doanh spa thành công có thể áp dụng hiệu quả với các mô hình kinh doanh spa. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh spa. Để tham khảo thêm các bước kinh doanh thành công mang lại doanh thu cao, bạn có thể truy cập website: http://idmvietnam.com để cập nhật những thông tin bổ ích tại đây. Khi có nhu cầu trang bị thiết bị spa chính hãng đừng quên liên hệ đến IDM Việt Nam để có thể chọn mua được những sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng.

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!