Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Quy trình kinh doanh spa từ A – Z cho người mới bắt đầu

Bạn có tay nghề cao, có duyên ăn nói, có mặt bằng tốt nhưng khi bắt tay vào mở spa lại luôn gặp những trục trặc khó giải quyết? Điều này có thể là do bạn thiếu một quy trình kinh doanh spa chuẩn. Để khắc phục điều này bạn có thể tham khảo nội dung được chia sẻ dưới đây. 

1. Quy trình kinh doanh spa là gì?

Quy trình kinh doanh spa là một loạt các bước có liên quan với nhau được giao cho các bên liên quan để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể. Mỗi bộ phận sẽ thực hiện các nhiệm vụ chuyên biệt để đạt được các mục tiêu một cách tốt nhất có thể.

Một quy trình kinh doanh spa chuẩn sẽ giúp spa của làm việc có hiệu quả, không gặp phải tình trạng công việc khi chồng chất, ứ đọng khi không có việc để làm. Một quy trình rõ ràng sẽ giúp người làm việc xác định rõ mục tiêu công việc, các bước tiến hành để hoàn thành công việc. Dưới đây là từng bước chi tiết trong quy trình kinh doanh spa.

Một quy trình kinh doanh spa chuẩn giúp tiết kiệm nhân lực, tăng doanh thu cho spa.

2. Quy trình kinh doanh spa gồm những bước nào?

Bước 1 – Chuẩn bị

Spa của bạn cần chuẩn bị tốt nhất cho những gì sắp tới để tiến hành suôn sẻ. Để công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, bạn cần chuẩn bị:

  • Nguồn cung ứng: Việc lựa chọn nguồn cung ứng rất mỹ phẩm, thiết bị dụng cụ spa là rất quan trọng, bởi khâu này sẽ liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà spa của bạn sẽ đưa ra thị trường.
  • Thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
  • Kế hoạch bán hàng cụ thể, chi tiết để xác định khách hàng tiềm năng.
  • Giấy giới thiệu sản phẩm, bảng giá cụ thể cho khách hàng,…

Bước 2 – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Việc phân biệt khách hàng là rất quan trọng. Bạn phải biết bạn cần tiếp cận thị trường nào và với ai. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thông, mọi lúc mọi nơi và chăm sóc khách hàng với thái độ tốt nhất.

Bước 3 – Tiếp cận khách hàng

Spa của bạn cần lên kế hoạch tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Bạn cần nắm những thông tin về khách hàng của mình trước khi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của spa cho họ.

Nắm được thông tin cơ bản về khách hàng sẽ giúp spa tìm ra cách thu hút khách hàng hiệu quả.

Bước 4 – Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng

Bước tiếp theo sau khi tiếp cận khách hàng là đưa thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đến họ. Bạn phải tập trung nhiều hơn vào lợi ích khi khách hàng sử dụng và luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Đặc biệt, bạn phải luôn trung thực, có như vậy mới tạo được độ tin cậy cao đối với khách hàng.

Bước 5 – Báo giá sản phẩm, dịch vụ và thuyết phục khách mua

Nếu bạn thành công trong việc thuyết phục khách hàng, bạn phải chắc chắn rằng bạn báo giá cho họ vào đúng thời điểm. Tập trung vào những gì bạn thảo luận với khách hàng, làm nổi bật nhu cầu của họ và viết ra phản hồi tích cực của khách hàng về ưu đãi.

Bước 6 – Chốt khách

Một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình kinh doanh là chốt hàng, vì đây là quy trình giúp khách hàng đưa ra quyết định. Khách hàng biết hầu hết mọi thứ về sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy, cần nhấn mạnh đến lợi ích của khách hàng để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng đối với spa.

Bước 7 – Chăm sóc khách hàng

Đây là một bước thiết yếu trong quy trình kinh doanh spa. Điều này sẽ quyết định liệu khách hàng có ở lại với spa bạn lâu dài hay không. Bạn nên thường xuyên liên hệ và tặng những khách hàng thân thiết những voucher chăm sóc da, chăm sóc cơ thể để kích thích họ đến với spa.

Chăm sóc khách hàng đúng cách sẽ giúp khách luôn nhớ đến spa của bạn.

Trên đây là những bước tiến hành quy trình kinh doanh spa. Để spa của bạn gặt hái được nhiều thành công thì cần luôn đổi mới những quy trình kinh doanh cũ kỹ, lạc hậu không còn bắt kịp với xu hướng thị trường. Để làm tốt những điều này thì một nền tảng kiến thức về kinh doanh tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Để tìm hiểu thêm về những kiến thức kinh doanh spa bạn có thể truy cập ngay vào website: http://idmvietnam.com/ 

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!