Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Mở spa có lãi không? Cách kinh doanh spa thành công

Mở spa có lãi không? Là điều mà những ai khi bắt đầu kinh doanh spa đều quan tâm. Bất kể ngành nghề nào khi kinh doanh đều gặp những rủi ro không mong muốn, nhưng biết nắm bắt những thời cơ và cơ hội sẽ giúp bạn thành công hơn. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây khi muốn mở spa nhé.

1. Mở spa có lãi không?

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng như đấng mày râu luôn rất cao. Đây là lý do vì sao các cơ sở spa mọc lên như nấm sau mưa, vậy mở spa có lãi không? Câu hỏi được đặt ra với những người “chân ướt chân ráo” bước chân vào kinh doanh spa. Để trả lời câu hỏi đó phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chi phí khác chẳng hạn như: tiền thuê mặt bằng, điện nước hàng tháng, tiền nhân viên,…. Và điều quan trọng nữa là bạn có biết cách tính điểm hòa vốn khi mở spa. Lập bảng kế hoạch chi tiết thu chi hàng tháng, những chi phí bắt buộc phải chi trong tháng cộng khoản chi phí phát sinh chia cho lợi nhuận trên 1 dịch vụ. Để biết spa của mình cần bao nhiêu dịch vụ trong tháng thì hòa vốn từ đó đặt ra mục tiêu bao nhiêu dịch vụ trên một ngày để có lãi. Vậy làm cách nào để đạt được mục tiêu giúp tăng doanh thu cho spa?

Kinh doanh spa mang lại nguồn thu nhập cao cho các cơ sở spa
Kinh doanh spa mang lại nguồn thu nhập cao cho các cơ sở spa

2. Cách để tăng doanh thu cho spa

Để mở spa có lãi thì đòi hỏi spa của bạn phải có lượng khách hàng ổn định, vậy làm thế nào để tìm kiếm cũng như giữ chân khách hàng đến spa của bạn? Bạn cần thực hiện tốt những điều sau:

2.1. Xác định mô hình kinh doanh dự trù kinh phí

Ngay câu hỏi cơ bản nhất này, nhiều bạn vẫn còn lúng túng. Quy mô spa mà bạn đang hướng tới phải phù hợp với tài chính của bạn, không có đúng sai, phù hợp mới có thể đi lâu đi đường dài được

Khi xác định được tình hình tài chính mình có, bạn hãy ngồi xuống và lên kế hoạch chi phí mở spa. Nếu không có bước này khi setup spa sẽ thiếu hụt dẫn đến áp lực vay mượn, kinh doanh quá nhiều. Ước tính chi phí và luôn có một khoản dự phòng sẽ giúp sự nghiệp tương lai của bạn không chết yểu ngay từ đầu.

2.2. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Muốn có lượng khách hàng ổn định, bạn cần phải cung cấp những dịch vụ họ cần chứ đừng cung cấp những gì mình có. Như vậy, bạn sẽ biết ngay mình cần đầu tư gì trước và đầu tư gì sau, mua sắm máy móc, thiết bị, mỹ phẩm như thế nào, phân bổ dòng tiền hợp lý.

Hãy lựa chọn dịch vụ mà bạn có lợi thế, các đối thủ cạnh tranh không có hoặc có nhưng không giải quyết được cho khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý đến spa của bạn.

Tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng giúp bạn kinh doanh thành công hơn
Tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của khách hàng giúp bạn kinh doanh thành công hơn

2.3. PR quảng bá thương hiệu, tư vấn chăm sóc khách hàng

Cách tăng doanh thu cho spa chính là khâu marketing thương hiệu, bởi mở spa không phải là việc khách hàng sẽ đổ xô vào và dù có chuyên môn cũng chưa chắc đã biết mình sẽ đến. Chúng ta thường lo lắng nhất về chuyên môn, nhưng lại quên mất rằng tiếp thị là bước đầu tiên để xác định xem spa của bạn có khách để chứng minh chuyên môn hay không. Bất kỳ hình thức trực tuyến, ngoại tuyến, trả phí hay 0đ luôn có vai trò và chỉ khi bạn học và thực hành, bạn mới thấy sự kỳ diệu của nó. Để chốt được nhiều sale, để kinh doanh spa có lãi thì khâu tư vấn khách hàng chiếm vai trò vô cùng quan trọng, bạn cần tìm người có chuyên môn trình độ cũng như thái độ tốt để tư vấn chăm sóc khách hàng.

2.4. Chọn trang thiết bị máy móc cho spa

Trước khi trả lời câu hỏi mở spa có lãi không? Bạn cần xác định mình đã tìm được máy móc thiết bị phù hợp chưa. Dù bạn sở hữu một spa lớn hay nhỏ thì cũng không thể biết hết những dụng cụ, thiết bị spa cần thiết. Bạn có thể là một người có tay nghề trong công việc, nhưng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nắm bắt hiệu quả của thiết bị mới và máy nào sẽ phù hợp với spa của bạn. Hãy ưu tiên chọn những dòng máy có thương hiệu trên thị trường thay vì chọn những loại máy không rõ nguồn gốc, rẻ tiền hơn một chút nhưng quá trình sử dụng hỏng hóc sửa đi sửa lại rồi thay mới sẽ tốn kém hơn nhiều đúng không nào?

IDM VIỆT NAM - đơn vị cung cấp trang thiết bị hiện đại uy tín nhất thị trường
IDM VIỆT NAM – đơn vị cung cấp trang thiết bị hiện đại uy tín nhất thị trường

Nắm được những bước cơ bản trên sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời mở spa có lãi không? Điều quan trọng nhất để kinh doanh spa có lãi là bạn chọn được những máy móc chất lượng, có bảo hành, có độ bền cao. Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp thiết bị spa IDM VIỆT NAM tự tin có thể đáp ứng mọi tiêu chí của bạn. Để được tư vấn và đặt hàng chính hãng bạn có thể liên hệ tại đây:

CÔNG TY TNHH MTV TM IDM

  • Trụ sở chính: số 35 Bàu Cát 2, phường 14, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Kinh doanh chính: Thiết bị thẩm mỹ và y tế, Mỹ phẩm cao cấp
  • Website: www.idmvietnam.com
  • Email: admin@idm-vn.com
Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!