Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Đào tạo nghề

GIẢI ĐÁP VỀ CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ SPA CHO CÁC QUÝ CÔ CHUẨN BỊ KHỞI NGHIỆP NGHỀ SPA

1. CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ SPA LÀ GÌ?

Chứng chỉ hành nghề spa giống như là một loại giấy thông hành giữa người đăng ký kinh doanh và nhà Chức năng Quản lý. Đó là một giấy chứng nhận người sở hữu (spa) hoặc người đại diện pháp luật đã trải qua một khóa học về đào tạo spa chuyên nghiệp và toàn diện. Đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ hành nghề spa hợp lệ do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chứng nhận.

Ngày nay nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, nên lĩnh vực thẩm mỹ đã trở thành món mồi béo bở cho tất cả những ai có đam mê kinh doanh. Từ đó đã kéo theo tình trạng các cá nhân hay doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư ồ ạt đổ tiền mở spa chăm sóc da kinh doanh. Trước thực trạng đó các Cơ quan Chức năng càng siết chặt về mặt chứng chỉ nghề spa.

Một cơ sở đủ điều kiện để có được giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực spa, thẩm mỹ, bắt buộc người đứng đầu (chủ cơ sở kinh doanh hoặc đại diện pháp luật) phải có chứng chỉ hành nghề spa. Đây chính là yếu tố quan trọng và quyết định sự thành bại trong thủ tục đăng ký kinh doanh.

2. CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ SPA CÓ THỜI HẠN SỬ DỤNG HAY KHÔNG VÀ CÓ GIÁ TRỊ Ở ĐÂU?

Chỉ cần một lần bạn đăng ký học và được đào tạo tại những cơ sở uy tín, chất lượng thì sau khi hoàn thành khóa học và nhận được đánh giá đủ điều kiện về kiến thức lẫn tay nghề, bạn sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề spa ngay. Tuy nhiên, chứng chỉ này lại có giá trị vô thời hạn nên bạn hãy yên tâm về thời hạn sử dụng của nó.

Đặc biệt, loại chứng chỉ nghề này khi được cấp tại những cơ sở thuộc thẩm quyền của Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội sẽ có giá trị trên toàn quốc. Ví dụ: Nếu bạn chọn TPHCM là nơi để học và được cấp chứng chỉ, nhưng sau khi nhận được chứng chỉ bạn lại muốn công tác tại Đà Nẵng để thuận tiện cho việc đi lại, ăn ở …. thì chứng chỉ đó vẫn có hiệu lực giá trị giống nhau.

3. VẬY CẦN PHẢI LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ SPA?

Với những phân tích trên chắc chắn mọi người cũng đã thấy, hiểu và nắm rõ được vấn vấn đề, nếu muốn trở thành một nhà kinh doanh hợp pháp thì chứng chỉ nghề chính là điều kiện tiên quyết, bắt buộc cần phải có đối với chủ sở hữu.

Tuy nhiên, làm sao để có được trong tay tấm chứng chỉ hành nghề chính quy và hợp pháp là điều được mọi người quan tâm nhiều hiện nay? Thông thường sẽ có 2 cách để người kinh doanh có được chứng chỉ nhằm đủ điều kiện hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh lĩnh vực spa. Cụ thể:

A. THUÊ, MUA CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ SPA

Thực trạng mua, làm giả chứng chỉ hoặc thuê chứng chỉ nghề spa ngày càng tràn lan và phổ biến trên thị trường hiện nay với nhiều chiêu trò quảng cáo khác nhau, nhằm đánh vào tâm lý khách hàng. Đây chính là cách có được bằng một cách nhanh chóng không tốn quá nhiều thời gian, nhưng rất mạo hiểm và lại không đáng. Tại sao lại nói như vậy?

Bởi “giấy sẽ không bao giờ bọc được lửa” lời khuyên chân thành cho những chủ spa tương lai tuyệt đối không nên thuê hoặc mua chứng chỉ hành nghề spa. Vì điều này sẽ khiến bạn không có kiến thức cũng như tay nghề chuyên môn lại vừa vi phạm pháp luật và vi phạm điều kiện hành nghề rất nguy hiểm. Bạn có thể phải đối diện với pháp luật và cấm hành nghề trong trường hợp xấu nhất.

B. HỌC NGHỀ TẠI NHỮNG TRUNG TÂM SPA ĐẠT CHUẨN ĐỂ CẤP CHỨNG CHỈ

Đăng ký tham gia một khóa học nghề spa để được cấp chứng chỉ là một cách được ưu tiên trước nhất và đảm bảo an toàn không gây ra những hậu họa đáng tiếc về sau. Bởi sau khi hoàn thành khóa học bạn không chỉ có được đầy đủ kiến thức vững chắc về nghề spa, lại còn rất hữu ích cho việc vận hành, phát triển spa mới mở của bạn đi đúng hướng và đúng pháp luật.

Thời gian cho một khóa học spa chuyên nghiệp để có thể cấp chứng chỉ nghề thông thường ít nhất mất khoảng 3 tháng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều khóa học cấp tốc dành cho những trường hợp học viên không có quá nhiều thời gian dành cho việc học hoặc những nhu cầu khác nhau của người học.

Hiện nay, tại TPHCM có rất nhiều trung tâm đào tạo spa đạt chuẩn, chất lượng, uy tín mà IDM đang hợp tác. Các học viên có thể tham khảo hoặc liên hệ IDM để được tư vấn và lựa chọn cho mình một trung tâm thuận tiện, phù hợp nhất cho bản thân nhé.

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!