Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

Chia sẻ bí quyết giúp kinh doanh spa thành công

Dưới đây là một số thông tin rất hữu ích đối với những ai đang muốn khởi nghiệp kinh doanh spa được đơn vị đầu ngành – CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THẨM MỸ IDM VIỆT NAM chia sẻ kiến thức để kinh doanh spa thành công, hạn chế tối đa rủi ro. 

Để kinh doanh spa thành công thì ngoài kỹ năng tay nghề cao, trang thiết bị phục vụ spa hiện đại thì bạn cũng cần trang bị thêm những kiến thức về kinh doanh cơ bản và kiến thức đặc thù của ngành để kinh doanh spa thành công. Một số thông tin sau sẽ rất hữu ích đối với bạn.

1. Xác định mô hình spa

Xác định mô hình spa và tập trung làm tốt một mô hình chính là một trong những điều người mới khởi nghiệp với mô hình kinh doanh spa nhỏ cần đặc biệt quan tâm. Việc cùng lúc “ôm” quá nhiều dịch vụ có thể khiến bạn lạc hướng trong kinh doanh. Để xác định được mô hình spa bạn hướng đến điều đầu tiên bạn cần nắm được thế mạnh của bản thân từ đó xác định được địa điểm kinh doanh, thiết bị spa cần có và những nghiệp vụ cần nâng cao. Khi đã xác định được mô hình spa thì điều bạn cần chú ý là chi tiêu hợp lý.

Ví dụ: 

  • Mô hình bạn hướng đến là spa giá rẻ thì nên chọn những địa điểm khu vực đông học sinh, sinh viên. 
  • Mô hình bạn hướng đến là spa thẩm mỹ thì cần chú ý đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng thời luôn cập nhật công nghệ làm đẹp, xu hướng làm đẹp và nâng cao tay nghề.
Xác định mô hình kinh doanh spa giúp quá trình kinh doanh thuận lợi hơn

2. Lên kế hoạch kỹ các khoản cần chi tiêu

Việc lên kế hoạch chi tiết từng khoản nhỏ cần chi tiêu khi mở spa sẽ giúp bạn quản lý tiền bạc hiệu quả. Đồng thời, việc này cũng giúp bạn tránh được những chi tiêu phát sinh không đáng có. 

Khi lên kế hoạch đầu tư cho spa bạn cần liệt kê danh sách các khoản chi và nên mua sắm theo từng đầu mục, mục nào cần thiết thì nên để hạng mục ưu tiên để dễ dàng cân nhắc, đầu tư hợp lý cho spa. 

Theo kinh nghiệm nhiều năm setup spa chuyên nghiệp của IDM VIỆT NAM thì những hạng mục đầu tiên bạn cần ưu tiên gồm có.

  1. Thiết bị spa: Tuỳ theo mô hình mà bạn cần mua sắm những dòng sản phẩm như: Máy triệt lông, máy chăm sóc da toàn diện, máy nâng cơ giảm béo,… Đây là mục đầu tiên bạn cần lưu tâm. Bởi hầu hết các spa hiện nay hút khách là nhờ trang thiết bị hiện đại và dịch vụ tốt.
  2. Mỹ phẩm chuyên dụng: Dòng mỹ phẩm chất lượng tốt và độc quyền chính là một trong những yếu tố giữ chân khách hàng 
  3. Nội thất spa: Các sản phẩm như giường, rèn, đèn cầy,… sẽ giúp khách hàng thư giãn và thoải mái khi đến với spa của bạn.
  4. Chi phí marketing: Với từng mô hình kinh doanh bạn sẽ có cách quảng bá khác nhau. Ví dụ: Bạn kinh doanh spa nhỏ tại quê và hướng đến những đối tượng nữ trong khoảng độ tuổi 25-40 tuổi thì chạy quảng cáo Facebook theo khu vực kết hợp với phát tờ rơi sẽ mang lại hiệu quả tương đối cao.
Lập kế hoạch các thiết bị cần chi tiêu

3. Yếu tố con người

Mô hình kinh doanh nào cũng vậy, yếu tố con người đặt lên hàng đầu sẽ giúp tạo thương hiệu, tạo uy tín và tạo doanh thu bền vững. Yếu tố con người gồm:

Con người tử tế: Luôn đặt đạo đức làm nghề lên hàng đầu, coi trọng khách hàng và hết lòng vì công việc. 

Con người chuyên nghiệp: Sự chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ và sự chuyên nghiệp trong kỹ năng, kinh nghiệm sẽ là nền tảng giúp xây dựng thương hiệu spa của bạn bền vững, hiệu quả và có tính lan tỏa cao.

IDM Việt Nam hỗ trợ tư vấn setup spa chuyên nghiệp

Với một người chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh. Việc cùng lúc xuống một số tiền lớn để đầu tư cho spa có thể đẩy bạn vào thế rủi ro. Do vậy, việc nghiên cứu kỹ mô hình, lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn kinh doanh thành công. Với sự hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn marketing, setup spa, trang thiết bị, mỹ phẩm và chuyển giao công nghệ của IDM VIỆT NAM sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí, giảm thiểu rủi ro và kinh doanh spa thành công, hiệu quả. 

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!