Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

NGÂN SÁCH – BẠN CẦN MỘT KẾ HOẠCH CHI TIÊU SPA HIỆU QUẢ

Vậy ngân sách cho marketing bao nhiêu là “đủ” ?

Ngân sách cho marketing “đủ” phụ thuộc vào thâm niên hoạt động của spa, các loại dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp, vị trí địa lý (khoảng cách tối đa mong muốn/có thể) và mục tiêu tiếp thị của bạn. Theo ước tính của các chuyên gia trong ngành, ngân sách dành cho marketing chiếm khoảng 6-7% tổng doanh thu. Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập, bạn nên phân bổ nhiều hơn – khoảng 10% – để đảm bảo hiệu quả marketing mà bạn muốn.

Ngân sách Marketing ban đầu

Ban đầu bạn cần phải chi tiêu một khoản nhất định để tiếp thị sản phẩm đến công chúng. Giống như khi mới mở spa, bạn phải đầu tư tiền vào thiết bị, vật tư, v.v. trước khi bạn có thể bắt đầu tạo ra bất kỳ doanh thu nào. Đầu tư vào tiếp thị ban đầu đối với spa trị liệu thường chi phí rất lớn, để trang trải các khoản cần thiết như:

  • Phát triển thương hiệu
  • Phát triển logo
  • Xây dựng trang web
  • Xây dựng nền tảng truyền các phương tiện truyền thông và tự động hóa tiếp thị
  • Văn phòng làm việc và tư vấn khách hàng, các bảng chỉ dẫn trong văn phòng, v.v.

Ngân Sách cho marketing liên tục

Một khi đã xây xong các phần thiết yếu, ngân sách tiếp thị của bạn sẽ tập trung vào phát triển chiến lược và áp dụng các chiến thuật cụ thể. Các thứ tự ưu tiên sẽ dần thay đổi khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Và bạn cần có toàn bộ sự linh hoạt để nắm bắt các cơ hội bất ngờ nếu chúng xuất hiện (như việc thêm vào quy trình hoặc sản phẩm mới không có trong kế hoạch). Bản thân việc tiếp thị cũng thay đổi theo thời gian và luôn phải thật sự mới mẻ và cập nhật bởi đổi mới cực kì quan trọng trong môi trường doanh nghiệp.

Bản tóm tắt sau đây là ví dụ về những gì chúng tôi thường đề xuất cho các khách hàng của spa trị liệu với giả thiết số liệu doanh thu dự kiến. Nhìn trong danh sách, bạn có thể thấy việc tiếp thị kết hợp được đề xuất góp phần làm tăng nhận thức của cộng đồng về thương hiệu và danh tiếng spa của bạn.

Tờ danh sách dài có thể làm bạn nản chí tronng khi thành công thì luôn đòi hỏi cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm. Giao việc tiếp thị cho các đơn vị marketing chuyên nghiệp giúp bạn có thể thư giãn, tự tin rằng việc tiếp thị đang nằm trong kế hoạch và đảm bảo ngân sách. Bạn và đội ngũ nhân viên có thể tập trung vào những việc mà bạn làm tốt hơn, đó là xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo ra doanh thu.

Từ năm 1-2:

  • Doanh thu dự kiến hàng năm là 100-250 nghìn đô la.
  • Ngân sách tiếp thị: 15% doanh thu
  • Ngân sách tiếp thị từ 1.2 đến 3 nghìn đô la / tháng

o Quảng cáo PPC

o Quảng cáo trên Facebook

o Viết blog

o Các phương tiện truyền thông

o Chiến dịch email

o Phần mềm tự động hóa tiếp thị

o Tổ chức 1-2 sự kiện mỗi năm

Từ năm 3-5:

  • Doanh thu dự kiến hàng năm 250-500 nghìn đô la.
  • Ngân sách tiếp thị là 10% doanh thu
  • Ngân sách tiếp thị từ 2-4 nghìn đô la / tháng

o Mở rộng ngân sách dành cho tiếp thị kỹ thuật số

o Tổ chức 2-3 sự kiện mỗi năm

o Cân nhắc thêm một số quảng cáo trên báo và tạp chí địa phương

Từ năm 5-10:

  • Doanh thu dự kiến hàng năm là 500 nghìn đến 1 triệu đô la.
  • Ngân sách tiếp thị: 10% doanh thu
  • Ngân sách tiếp thị từ 4-9 nghìn đô la / tháng

o Mở rộng ngân sách cho các kênh hiện đang mang lại hiệu quả, loại bỏ các kênh vô ích

o Lên kế hoạch thực hiện 3-6 sự kiện mỗi năm

o Cân nhắc việc dùng biển quảng cáo nếu chúng đem lại hiệu quả  trong thị trường của bạn

o Thử nghiệm với truyền hình (các chương trình địa phương buổi sáng , v.v.)

Từ  năm thứ 10:

  • Doanh thu dự kiến hàng năm 1-2 triệu đô la
  • Ngân sách tiếp thị: 6-8% doanh thu
  • Ngân sách tiếp thị hàng tháng từ 6-12 nghìn đô la.

o Mở rộng ngân sách cho các chiến dịch hiện tại nếu chúng có hiệu quả

o Cân nhắc tổ chức  6-12 sự kiện mỗi năm

o Mở rộng các bảng chỉ dẫn, cải tạo / nâng cấp cơ sở vật chất.

Khi doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển, đừng bao giờ cho rằng marketing sẽ chỉ còn là vấn đề “bảo trì”. Dù bạn có lượng khách hàng bền vững, spa trị liệu của bạn trở nên nổi tiếng, đánh giá của khách hàng có tuyệt vời thế nào hay bạn có bao nhiêu lượt giới thiệu đi nữa, bạn sẽ luôn cần phải tìm kiếm lượng khách hàng mới. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không yếu đi (và bạn nên biết rằng con số doanh thu của họ sẽ tiếp tục gia tăng). Trong bài toán này, tiếp thị sẽ giúp bạn dẫn đầu cuộc đua.

Chúng tôi đề xuất bạn nên lên kế hoạch marketing hàng năm. Việc lên kế hoạch marketing hàng năm sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các giai đoạn cao điểm và làm mọi thứ có thể để lấp đầy những giai đoạn thấp điểm theo mùa vụ. Có lịch marketing hàng năm trong tay, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi liên quan một cách kịp thời, sử dụng các chủ đề và các ý tưởng khác trong các chương trình Sự kiện để thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.

Dù vậy, bạn đừng bao giờ xem ngân sách và kế hoạch marketing là bất biến. Linh hoạt là yếu tố rất quan trọng trong để giúp bạn ứng phó với các thay đổi trong môi trường kinh doanh. Bạn muốn là người đầu tiên áp dụng (và quảng cáo) các công cụ, công nghệ và sản phẩm mới, nhưng bạn không thể làm điều đó nếu kế hoạch marketing của bạn quá cứng nhắc.

Điều chỉnh ngân sách

Mặc dù việc xác định tổng ngân sách cho việc tiếp thị rất quan trọng, biết chi tiền marketing vào nơi có hiệu quả nhất cũng quan trọng không kém. Gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tạo thêm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, gia tăng sự trung thành của khách hàng hay theo dõi và phân tích số liệu về hiệu quả các chương trình marketing là điều cần thiết để đảm bảo bạn đang chi tiêu ngân sách cho marketing một cách hiệu quả nhất.

Đôi khi những ý tưởng hay lại không có hiệu quả. Bạn cần biết lý do tại sao ý tưởng thực hiện không hiệu quả để tránh các chiến thuật, kênh, cách phát ngôn, v.v. tương tự trong tương lai. Việc kiểm tra, đánh giá và sàng lọc liên tục giúp việc marketing của bạn nhạy bén và hiệu quả trong từng chi tiết, mang lại lợi nhuận lớn nhất cho mỗi đồng tiền bạn bỏ ra.

LỜI KẾT…

Bây giờ đang là thời điểm tốt để tham gia thị trường kinh doanh spa trị liệu. Ngành công nghiệp này đang có tốc độ tăng trưởng đáng kể – trong năm 2016 trung bình các spa kiếm được thêm 6,9% doanh thu so với năm 2015. Dự báo tăng trưởng trong những năm tới còn vượt trên ngưỡng 6.9%. Khách hàng ngày càng nhận thức và hiểu biết hơn về các phương pháp thẩm mỹ y tế, phương pháp điều trị và các sản phẩm. Tuy nhiên cơ hội lớn cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường. Vì vậy spa của bạn muốn đứng vững thì đòi hỏi bạn phải tạo ra được sự khác biệt, mang lại sự thoải mái, tin cậy với khách hàng.

Chiến lược tiếp thị được thực hiện tốt đóng vai trò nòng cốt với sự phát triển của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đề cập rất nhiều mảng tiếp thị trong hướng dẫn này. Có rất nhiều thông tin cần phải tiêu hóa trong một cuốn cẩm nang tuy nhiên điều cốt lõi ở đây là bạn phải ghi nhớ rằng các khách hàng tiềm năng không ngừng thay đổi. Họ dùng nhiều thiết bị số và kênh thông tin khác nhau để tìm kiếm trực tuyến.

Bạn phải tiếp cận toàn diện để tiếp thị, để đảm bảo bạn đang theo kịp xu thế, cung cấp thông tin liên quan và trình bày sao cho đến được với lượng khách hàng tiềm năng. Tất cả các yếu tố chúng tôi đã nói đến trong hướng dẫn này phải hoạt động một cách đồng bộ, được tích hợp để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và củng cố thông điệp mà bạn muốn chuyển tải đến khách hàng. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ có thể gây dựng lượng khách hàng thân thiết cho spa của mình.

Tiếp thị kỹ thuật số thành công và hiệu quả vì nó hoạt động xoay quanh khách hàng của bạn – ngay cả khi họ đưa ra quyết định chọn bạn. Việc tiếp thị trong thời kỳ kỷ nguyên số đòi hỏi kiến ​​thức và kinh nghiệm tiếp thị cộng với tầm nhìn về ngành công nghiệp làm đẹp thì mới có thể thành công. Khách hàng tìm đến bạn để được trợ giúp một cách chuyên nghiệp trong việc cải thiện ngoại hình và hình ảnh của họ. Spa của bạn có thể hợp tác với một chuyên gia hoặc đại lý để tăng cường hiệu quả tiếp thị. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy kết quả của bạn có thể tuyệt vời như thế nào, chưa kể đến doanh thu tăng trưởng.

BƯỚC TIẾP THEO

Không có gì lạ khi các spa gặp khó khăn với các vấn đề sau:

  • Tạo ra và duy trì lợi nhuận cao thông qua đầu tư vào tiếp thị
  • Chuyển đổi từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số
  • Luôn cập nhật những thay đổi nhanh chóng trong tiếp thị và thị trường
  • Có thời gian và tiền bạc để theo kịp thị trường

Vì vậy hãy lên lịch tham vấn phương án marketing để chúng tôi có thể giúp bạn cụ thể hơn. Chúng tôi có thể nghiên cứu tình huống của bạn, trò chuyện về cách chúng ta có thể làm việc cùng nhau để phát triển spa của bạn và xác định xem việc hợp tác với các đại lý marketing chuyên nghiệp có phải là giải pháp tốt cho bạn hay không.

Nguồn: Tham khảo

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!