Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG: NHỮNG LỜI BẠN KHÔNG NÊN PHỚT LỜ

Khi các khách hàng tiềm năng nhìn thấy có rất nhiều đánh giá về spa của bạn, lòng tin của họ tăng lên. Không một ai muốn cảm thấy mình như một “vật thử nghiệm”, vì vậy việc biết được nhiều người khác đã đến chỗ bạn sẽ củng cố uy tín cho spa của bạn và gia tăng sự ổn định trong kinh doanh cho bạn.

Tiếp nhận thêm các đánh giá

Nên khuyến khích khách hàng viết các đánh giá:

  1. Đặt trên bàn tiếp tân của bạn bảng mời khách hàng đăng các nhận xét. Thêm biểu tượng cho các trang đánh giá ưa thích của bạn.
  2. Theo dõi từng cuộc gặp mặt khi khách hàng vẫn ở spa của bạn, và hãy hỏi về trải nghiệm của họ. Phản hồi giúp bạn liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ và các hoạt động kinh doanh khác. Nếu khách hàng hài lòng, hãy đề nghị họ viết bài đánh giá. Bạn có thể mang cho họ danh sách các trang đánh giá ưa thíchcủa bạn hoặc thậm chí là xin phép họ gửi thư điện tử hoặc nhắn tin. Điều này làm tăng khả năng họ sẽ theo dõi trang, bởi họ cần phải nhấp vào liên kết để đăng bài đánh giá.

Dùng văn bản hoặc thư điện tử là cách để nhắc nhở khách hàng đăng bài đánh giá trong khi mà trải nghiệm của họ với bạn vẫn còn sống động trong tâm trí.

  1. Bạn có gửi thư cảm ơn khách hàng sau khi họ đã dùng dịch vụ hay không? Bạn nên gửi thư cảm ơn khách hàng sau khi họ dùng dịch vụ. Thêm vào đó là lời mời đánh giá về trải nghiệm của họ, kèm theo các liên kết đến một số trang được đề xuất. Nếu bạn hiện đang gửi các email này theo phương pháp thủ công, hãy tính đến mua phần mềm tự động gửi thư cảm ơn sau mỗi cuộc hẹn.

Dù việc nhận được nhiều đánh giá là rất quan trọng, việc xếp hạng bạn trong các đánh giá còn quan trọng hơn. Đương nhiên, bạn hy vọng mọi người sẽ cho mình 5 sao, nhưng không phải ai cũng như vậy. Bất kể bạn và đội ngũ nhân viên  tuyệt vời như thế nào, bạn thỉnh thoảng có thể sẽ nhận được một đánh giá tiêu cực. Có lẽ bạn cảm thấy bị tổn thương, nhưng hãy nhìn vào khía cạnh tích cực vì những khách hàng tiềm năng có thể thực sự nhìn ra được chất lượng dịch vụ. Một nhận xét tiêu cực trong số nhiều đánh gia tích cực không có quá nhiều ảnh hưởng. Trong thực tế, nếu bạn có 100% đánh giá tích cực, điều đó có thể khiến mọi người nghi ngờ liệu những đánh giá đó có thực sự chính xác hay không.

Quản lí các đánh giá

Bắt buộc phải thường xuyên kiểm tra các trang đánh giá dịch vụ, cũng giống như việc bạn tiếp tục trò chuyện với những người bấm theo dõi các trang mạng xã hội của bạn. Tất nhiên bạn muốn biết những gì khách hàng đang nói về mình – và sẽ cảm thấy thật vui nếu các nhận xét là lời khen. Tuy nhiên, nắm bắt ngay các bình luận tiêu cực còn quan trọng hơn. Dù bằng cách nào, phản ứng nhanh chóng và chừng mực  sẽ giúp xây dựng lòng tin của khách hàng đối với dịch vụ spa của bạn.

Tạo một hệ thống để quản lý các đánh giá – cả tích cực và tiêu cực – sẽ giúp bạn đi đúng hướng với hình thức tiếp thị quan trọng này.

Các đánh giá tốt:

  • Gửi một lời cảm ơn ngắn gọn nếu khách hàng viết bài đánh giá đặc biệt tích cực – giống như “Cảm ơn rất nhiều! Chúng tôi rất vui khi biết bạn yêu thích việc điều trị XYZ.”
  • Nếu khách hàng đặc biệt khen ngợi, hãy gửi thư cá nhân để cảm ơn từng người một.
  • Đừng trả lời hết tất cả các bài đánh giá.Bạn muốn nói lời cảm ơn và mọi người có thể thấy điều đó – nhưng việc trả lời tất cả đánh giá gợi cảm giác máy tính đang làm điều đó thay vì một người thật sự.

Các đánh giá tiêu cực:

  • Đừng bao giờ bỏ qua việc giải quyết một đánh giá tiêu cực:
  • Đăng trả lời công khai cho các chỉ trích chung. Luôn xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không tốt, ngay cả khi bạn không cảm thấy có lỗi và luôn nêu rõ những gì bạn đang làm (hoặc sẽ làm) để giải quyết vấn đề họ gặp phải. Điều quan trọng để gây dựng danh tiếng là doanh nghiệp phải biết lắng nghe và hành động để khắc phục các vấn đề dù nhỏ hay lớn.
  • Tuy nhiên, nếu bạn nhận được một đánh giá rất nặng nề hoặc quá mang tính cá nhân, không đi vào chi tiết cá nhân khi bạn trả lời công khai. Xin lỗi công khai một cách chung chung và sau đó thực hiện cuộc trò chuyện kín bằng cách trả lời trực tiếp cho khách hàng các chi tiết cụ thể mà họ phàn nàn.

Các trang web đánh giá trọng điểm cho dịch vụ spa điều trị:

Khi độ phổ biến của các bài đánh giá ngày càng tăng, số lượng trang web đánh giá cũng sẽ tăng theo. Bạn không thể kiểm soát hết tất cả hoặc thậm chí là đa số các trang. Điều quan trọng là tập trung vào các trang web hiện có và những trang mà các khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng sử dụng nhất. Bạn nhất định phải có mặt trên 4 trang sau và phải quản lý tứng trang một thật chặt chẽ:

  • Google
  • Facebook
  • RealSelf
  • Yelp

Công khai các đánh giá tốt

  • Sử dụng trích dẫn ngắn từ các giấy chứng nhận sản phẩm hoặc các quy trình có liên quan trên trang web của bạn.
  • Kết hợp các giấy chứng nhận vào chiến dịch tiếp thị cho các sản phẩm hoặc quy trình.
  • Đảm bảo trang web của bạn có một trang dành cho các Chứng thực & Đánh giá (và/ hoặc có thể xem lại trên các trang khác), nơi bạn có thể cho thấy những lời khen từ khách hàng.
  • Đặt các nút liên kết cho mỗi trang web đánh giá ưa thích trên trang chủ của bạn.
  • Biến những câu chuyện vui của khách hàng thành các nghiên cứu tình huống. Nếu ai đó đề cập đến việc họ đặc biệt hài lòng với trải nghiệm dịch vụ, hãy hỏi trực tiếp hoặc trong bài đánh giá xem bạn có thể chia sẻ “câu chuyện trải nghiệm” của họ hay không. Bạn có thể chia sẻ câu chuyện theo cách nặc danh. Nghiên cứu tình huống làm tăng giá trị tiếp thị gấp đôi. Bằng cách minh họa một ví dụ thực tế thành công, các nghiên cứu tình huống sẽ cung cấp thông tin cho các khách hàng tiềm năng và củng cố sự tin tưởng của họ đối với dịch vụ của bạn.

Củng cố đánh giá của khách hàng bằng “xác minh” của bên thứ ba

Chứng nhận về chuyên môn và sự công nhận chính thức từ các hiệp hội spa hay thẩm mỹ, các ấn phẩm địa phương và những cuộc khảo sát công khai “tốt nhất” đều làm nổi bật uy tín và đặc điểm spa trị liệu của bạn.Tạo một trang Giải thưởng & Danh hiệu trên trang web sẽ giúp bạn có nơi để thể hiện những thành tích này.

Hãy chắc chắn rằng trang web có hiển thị các biểu tượng liên kết với tất cả mạng xã hội của bạn. Chúng nên hiển thị ngay lập tức cho người truy cập. Chỉ cần nhìn thấy những biểu tượng quen thuộc này cũng khiến cho  các khách hàng tiềm năng biết rằng doanh nghiệp của bạn  “thời thượng ” và gắn kết với khách hàng. Bản thân điều này chính là một chứng thực tinh tế.

Nguồn: Tham khảo

Xem thêm: THIẾT BỊ THẨM MỸ CỦA CÔNG TY THIẾT BỊ THẨM MỸ IDM

Xem thêm: XU HƯỚNG KINH DOANH SPA TRONG TƯƠNG LAI TẠI VIỆT NAM

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!