Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lên đầu trang
Giới thiệu Liên hệ
Tin tức

4 cách quản lý nhân viên Spa/TMV hiệu quả

1. Khuyến khích nhân viên nói lên tiếng nói của mình

Có 1 sự thật rằng bất cứ nhân viên nào cũng muốn nói lên quan điểm, ý kiến của mình. Việc khuyến khích và tạo điều kiện cho việc này sẽ khiến nhân viên của bạn cảm thấy được tôn trọng và khích lệ. Bên cạnh đó, nó giúp bạn nắm được chuyện gì đang xảy ra trong cơ sở, doanh nghiệp của mình. Vì chính nhân viên của bạn là những người thường trực ở đó, hiểu và biết rõ tình hình hoạt động ở đó nhất.

Đặc biệt, rất có khả năng nhân viên của bạn sẽ “hiến kế” cho bạn cách làm khách hàng hài lòng cũng như sẽ cho bạn những ý tưởng tuyệt vời góp phần giúp bạn tăng cao lợi nhuận hay cải thiện điều gì đó cho phù hợp và tiết kiệm đồng thời cũng là cách quản lý nhân viên Spa hiệu quả nhất.

Điều này, bạn sẽ quản lý Spa hiệu quả hơn gấp nhiều lần nếu để họ nói lên chính kiến của bản thân mình, thay vì “trên bảo dưới nghe”. Nhất là trong ngành dịch vụ như thế này, nhân viên chính là người gần gũi với khách hàng nhất, có thể ý kiến của nhân viên cũng chính là ý kiến của khách hàng. Vậy nên, bạn không nên coi nhẹ vấn đề này!

2. Cách quản lý nhân viên Spa hiệu quả chỉ có thể là đào tạo kỹ càng

Ngay từ giai đoạn tuyển chọn, bạn phải chắc chắn rằng người đó sẽ hợp với phong cách làm việc của doanh nghiệp bạn, sẵn sàng học hỏi, tiếp thu và đóng góp. Sau đó, các yếu tố chuyên môn cũng nên được bạn cân nhắc kỹ càng thêm 1 lần nữa để chắc rằng chất lượng dịch vụ được tạo ra phải nhất quán và mang điểm khác biệt cho Spa của bạn. Việc đào tạo là cả 1 quá trình diễn ra đều đặn và bạn phải đảm bảo rằng nhân viên của mình luôn được cập nhật những kiến thức chuyên môn bài bản nhất, mới nhất.

Việc đánh giá Spa nào đó làm việc có chuyên nghiệp hay không còn phụ thuộc vào phong cách phục vụ của doanh nghiệp bạn. Liệu nhân viên của bạn từ cấp quản lý đến tiếp tân đều có thái độ tận tâm và nhiệt tình với khách hàng? Liệu họ có thay bạn cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách? Hay họ có khiến khách của bạn hài lòng tuyệt đối? Câu trả lời chính là trong quá trình đào tạo, liệu bạn đã truyền tải được hết những điều này cho họ chưa? Hãy cân nhắc vấn đào tạo chất lượng phục vụ thật nghiêm túc để chắc rằng không có 1 khách hàng nào cảm thấy không hài lòng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm ăn của bạn.Bên cạnh đó, đạo đức nghề nghiệp cũng không kém phần quan trọng.

3. Bản lĩnh của 1 người làm chủ

Sẽ không có cách quản lý nhân viên Spa hiệu quả nếu bạn không làm cho họ nể phục. Vậy làm như thế nào để họ nể phục bạn? Bạn phải thể hiện rằng bạn nghiêm túc với những gì mình đang làm và hoàn toàn đặt tâm trí vào đó. Có thể bạn quá bận để có thể túc trực ở đó 24/7, nhưng việc hỏi han nhân viên và tương tác với khách hàng là 1 thao tác nhất định phải có. Chuyện gì xảy ra nếu bạn yêu cầu nhân viên của mình phải hòa nhã với khách trong khi bạn lại không làm điều đó?

Ngoài ra, bản lĩnh của bạn còn được thể hiện qua cách mà bạn giao tiếp với nhân viên mình. Không phải cứng nhắc lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Ở vị thế là 1 nhà quản lý hay chủ của 1 cơ sở kinh doanh, bạn phải duy trì mối quan hệ tốt với nhân viên mình, nắm bắt những khó khăn của họ và giúp họ tìm giải pháp, lắng nghe và động viên họ. Tuy nhiên, trong các trường hợp cần cứng rắn, bạn nhất định phải là người đưa ra những quyết định công tâm và sáng suốt nhất.

4. Có những phần thưởng xứng đáng cho nhân viên của mình

Trong thực tế, bất kỳ nhân viên nào khi làm việc cũng đều cần có động lực. Việc cho họ nhận những gì họ xứng đáng được nhận là vô cùng quan trọng cho việc giữ chân họ và giúp họ phát triển hơn nữa trong công việc. Đừng ngần ngại bỏ qua những nguyên tắc để thưởng 1 cách thật bất ngờ cho nhân viên của mình.

Bạn nên cân nhắc thưởng thêm hoa hồng hoặc 1 món quà nhỏ, hay ít nhất là 1 sự công nhận công sức của họ. Họ không chỉ cảm kích điều này, mà họ còn cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng bạn. Và điều này không hề có hại gì cho bạn cả. Thậm chí, bạn sẽ còn nhận được nhiều hơn thế nữa khi những nhân viên còn lại của bạn sẽ noi theo và cố gắng thể hiện mình tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tham khảo

Thank you for scheduling a call

Thank you for contacting us!

Our consultant will call you back at the booked time!